Hoa có kích thước nhỏ xinh cùng hương thơm dịu nhẹ rất phù hợp để có thể để bàn làm việc hay phòng ngủ hoặc bất cứ một nơi nào khác đều rất đẹp mắt và phù hợp. Hơn thế nữa, dù nơi có diện tích lớn hay diện tích nhỏ hẹp cũng đều có thể sử dụng chậu lan nhỏ nhắn xinh xắn để trang trí. Với màu sắc và hương thơm ngào ngạt chúng sẽ giúp làm cho không gian thêm bừng sáng.
 
Lan hồ điệp mini có đặc điểm giống với lan hồ điệp thường nhưng kích thước nhỏ và ngắn hơn. Những chiếc lá của lan hồ điệp mini có kích thước khoảng 15-20cm, màu xanh non nhẵn bóng giúp cây dễ dàng hấp thụ nước và dinh dưỡng. Màu sắc hoa lan hồ điệp mini cũng rất đa dạng như đỏ, vàng, trắng, tím, hồng, chấm bi, pha màu... Hoa có kích thước nhỏ, nhiều nhánh và mọc thành nhiều chùm nhỏ khác nhau. Cánh hoa mini tuy nhỏ nhưng lại dày và cứng hơn cánh hoa lan hồ điệp thường rất nhiều. 
 
 
Lan hồ điệp mini được đánh giá cao về tươi lâu, hoa có thể chơi được khoảng 3 tháng. Cây có thể phát triển mạnh mẽ trong mọi điều kiện nhiệt độ bởi sức sống mãnh liệt và không cần phải chăm sóc nhiều. 
 
Do có kích thước nhỏ nên lan hồ điệp được khá nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những căn hộ tại chung cư với diện tích hạn chế. Những chậu hoa nhỏ này có thể đặt trên bàn nước, một góc nhỏ trong nhỏ, bàn làm việc, phòng ngủ hay bất cứ nơi nào theo ý muốn gia chủ đều đẹp mắt và phù hợp vì không chúng không chiếm nhiều diện tích. Với màu sắc nổi bật, những chậu lan mini nhỏ nhắn xinh xắn này sẽ giúp không gian bừng sáng với hương thơm dịu nhẹ. 
 
 
Tuy nhiên, khi lựa chọn mua lan hồ điệp mini, người chơi hoa cần lưu ý một số đặc điểm sau để có thể lựa chọn được một chậu hoa đẹp và chất lượng. Điều quan trọng đầu tiên khi lựa chọn mua hoa là phải quan sát kỹ rễ cây. Rễ cây là phần quan trọng nhất của cây nên cần phải mọng nước nhưng không bị úng, có màu xanh sáng và không bị khô quá. Lá cây dày, cứng, mọng nước có màu xanh nhạt và không có những dấu hiệu bệnh như có đốm, lá vàng hay nấm bệnh...Đặc biệt khi mua hoa không nên lựa chọn những chậu hoa đã nở hết mà lựa chọn những cây hoa nhiều nụ như vậy thời gian chơi hoa sẽ được kéo dài hơn. 

 

.